Ngoài các kênh thương mại điện tử, hiện nay dân bán hàng online còn có thêm một lựa chọn nữa rất tiềm năng là Zalo Shop. Cụ thể bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không và các mở shop như thế nào? Cùng Tâm Phúc SOFTWARE tìm hiểu nhé.
1. Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?
1.1. Thị trường rộng lớn
Zalo là mạng xã hội nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam hiện nay. Tính đến cuối năm 2020, Zalo có khoảng 100 triệu tài khoản người dùng trải rộng khắp các nhóm đối tượng. Với con số này thì chắc chắn đây là thị trường rất rộng lớn, có thể bảo đảm nguồn khách hàng dù nhóm đối tượng người mua mục tiêu của bạn thuộc độ tuổi, sở thích, thu nhập,… như thế nào đi chăng nữa. Zalo OA hay Zalo Shop chắc chắn là một trong những kênh bán hàng online với lượng người có tiềm năng tiếp cận lớn nhất ở Việt Nam lúc này.
Theo thống kê từ Q&Me thì chúng ta có thể thấy được rằng tỉ lệ người dùng Zalo là rất cao. Tỉ lệ người dùng Zalo ở Việt Nam ngưỡng gần bằng Facebook. Và cách tiếp cận của người dùng Zalo bởi sự tiện ích từ việc chia sẻ file so với mục tiêu Facebook là xây dựng hệ sinh thái cộng đồng liên hệ và nhắn tin cùng nhau.
1.2. Hướng tới tập khách hàng chính xác – Người dùng thật
Hầu hết người dùng Zalo đều sử dụng với mục đích kết nối, liên lạc với mọi người xung quanh cả trong đời sống lẫn công việc. Mỗi tài khoản Zalo đều phải đăng ký với một số điện thoại riêng. Vì vậy người dùng Zalo đa phần đều là “người thật”, không có tình trạng tài khoản ảo nhiều. Thế nên khi bán hàng Zalo Shop, bạn có thể an tâm hơn về rủi ro gặp đơn hàng ảo. Tỉ lệ bán được hàng cũng cao hơn khi số lượng khách hàng ảo được giảm xuống.
1.3. Chi phí bán hàng miễn phí.
Để bán hàng lãi cao thì chi phí kinh doanh, marketing được giảm thiểu tối đa càng tốt. Zalo Shop không chỉ có kinh phí thấp, mà còn hoàn toàn miễn phí. Người dùng sở hữu tài khoản Zalo Shop không bị thu phí khi nhắn tin với khách hàng. Số lượng tin nhắn cũng không bị hạn chế để bạn có thể thoải mái giao tiếp, tư vấn với khách hàng của mình.
1.4. Cách tạo trang bán hàng trên Zalo OA dễ dàng.
Là một ứng dụng hoàn toàn của người Việt Nam sáng tạo và dành cho người Việt, Zalo sử dụng tiếng Việt 100% trên ứng dụng và thân thiện với người dùng dù là cá nhân hay doanh nghiệp. Việc lập shop trên Zalo cũng chỉ tương tự như khi lập một tài khoản sử dụng cá nhân, với điều kiện cần có là số điện thoại
1.5. Tương tác với khách hàng dễ dàng
Bán hàng trên Zalo shop có hiệu quả không? Dù bán hàng ở đâu, sử dụng kênh nào, tương tác tốt với khách hàng vẫn là yếu tố quan trọng cấu thành nên thành công. Và Zalo là kênh hỗ trợ rất tốt cho chủ shop tăng tương tác với khách hàng của mình.
Với tính năng chính là mạng xã hội tin nhắn, Zalo có lợi thế là hệ thống nhắn tin tối ưu bậc nhất hiện nay. Người chủ shop có thể dễ dàng tương tác 1:1 với mọi khách hàng của mình trên các thiết bị từ smartphone, máy tính bảng đến máy tính. Đặc biệt là còn có cả tính năng nhắn tin quảng cáo BroadCast sẽ được giới thiệu trong phần dưới.
2. Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên Zalo Shop
2.1. Đăng ký và tạo tài khoản Zalo OA
Cách tạo shop bán hàng riêng trên Zalo OA rất đơn giản, không đòi hỏi thủ tục đăng ký phức tạp và tất nhiên có thể thực hiện online 100% trên smartphone hoặc máy tính. Mọi bước tạo tài khoản đều được hướng dẫn bằng tiếng Việt đầy đủ.
2.2. Đăng sản phẩm trên Zalo Page.
Cách đăng bán hàng trên Zalo cũng không có gì phức tạp. Người dùng chỉ việc ấn vào mục Sản phẩm ngay trên đầu giao diện, ấn tiếp vào Thêm sản phẩm và tải hình ảnh sản phẩm lên. Tiếp đó là điền các thông tin như giá bán, mô tả, tình trạng hàng,… để dễ quản lý cho người bán, đồng thời cung cấp thông tin tốt cho người mua. Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn nhập thông tin sản phẩm đấy.
2.3. Bán hàng trên Zalo Page.
Mở shop, đăng sản phẩm đều là các thao tác rất dễ nhưng bán hàng sao cho nhiều người tiếp cận, nhiều người chốt đơn thì vẫn còn tùy thuộc vào chính bạn. Chúng ta nên chú ý đến các yếu tố mấu chốt như: thời gian đăng sản phẩm, content hình ảnh, lời giới thiệu sản phẩm như thế nào, cung cách phục vụ tư vấn cho khách hàng,… Tất nhiên, cụ thể cách buôn bán như thế nào còn là “bí kíp” riêng của mỗi chủ shop. Sau một thời gian sử dụng, mỗi người dùng sẽ có cho mình những kinh nghiệm riêng để bán hàng được hiệu quả nhất.
2.4. Quảng cáo bằng tin nhắn Broadcast để bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?
Broadcast chính là tính năng đặc biệt lợi thế của Zalo Shop. Nói một cách dễ hiểu thì hệ thống Broadcast sẽ gửi tin nhắn trực tiếp và tự động tới các khách hàng là người dùng Zalo và quan tâm đến Zalo Shop. Đây là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng rất thông minh và hiệu quả cao. Bạn cũng không cần lo tình trạng spam, tin quảng cáo rác sẽ gây phản cảm tới khách hàng vì tính năng này có quy định về số lượng tin nhắn gửi mỗi tháng. Trên thanh quản lý có mục Broadcast riêng và cách dùng tính năng này cũng đã được ghi cụ thể trong hướng dẫn sử dụng Zalo Shop.
Vấn đề bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không còn phụ thuộc vào sản phẩm và tài kinh doanh của chủ shop. Zalo OA sẽ là nền tảng tốt để bạn bán hàng online với những tính năng thông minh, độc quyền và kênh người dùng khổng lồ.