Chiến lược của bạn – Giải pháp của chúng tôi – Hãy hành động ngay

Google Pixel là một trong những công cụ đo lường cực kỳ tốt và hiệu quả mà Meta cung cấp cho người dùng. Đây là 1 công cụ hỗ trợ thần kỳ nhằm giúp cho người dùng target chính xác được khách hàng mục tiêu của mình là những ai. Cùng Tâm Phúc tìm hiểu sâu hơn về Facebook Pixel nhé!!

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã Javascript được Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website. Đoạn mã này có nhiệm vụ theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao hiệu quả, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook.

Facebook Pixel là gì?

(Hình 1 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

Cách hoạt động của Facebook Pixel

Bạn có thể hiểu nôm na như thế này, Facebook Pixel được ví như camera trong ngôi nhà. Nó sẽ theo dõi, ghi nhận tất cả các hành vi lẫn số lượng khách hàng truy cập website của bạn. Sau đó, Facebook Pixel sẽ tận dụng khả năng phân tích, báo cáo về hiệu quả Facebook Ads đang chạy.

Cách hoạt động này của Facebook Pixel dựa trên hoạt động cài đặt và kích hoạt cookie. Sau khi thiết lập, Facebook Pixel sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động trên website của bạn. Ví dụ: Khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, Pixel sẽ ghi nhận hành động này và bạn sẽ xem nó trên Trình quản lý sự kiện.

Cách hoạt động của Facebook Pixel

(Hình 2 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

Ở trên mình có nói sơ qua về lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel. Phần này mình sẽ chi tiết từng lợi ích, giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của Facebook Pixel.

1. Theo dõi các chuyển đổi Facebook

Khi chạy quảng cáo chắc chắn bạn luôn muốn biết Facebook Ads đang chạy mang đến những chuyển đổi nào? Theo dõi chuyển đổi Facebook hay còn gọi là Facebook Conversion (Conversion, Conversion Rate). Đây là số lượng khách hàng đã tương tác, mua hàng tại website thông qua quảng cáo từ Facebook. Conversion là một thước đo để đánh giá hiệu quả của Facebook Ads.

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

(Hình 3 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

Ngoài ra, tại đây bạn cũng biết được xu hướng mua hàng của khách trên thiết bị nào. Ví dụ: Khách hàng nhìn thấy quảng cáo bạn trên máy tính nhưng họ lại mua hàng trên điện thoại. Những thông tin này sẽ hữu ích trong điều chỉnh tùy chọn quảng cáo.

2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting

Facebook Retargeting được xem như là một cái phiễu, giúp bạn tạo ra những tệp khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả quảng cáo Facebook, thông qua chính các khách hàng từng ghé website của bạn.

Ví dụ: Khi khách hàng đã đặt sản phẩm trong giỏ hàng trên website nhưng họ chưa ra quyết định mua. Lúc đó dữ liệu sẽ có trong Retargeting để bạn chạy quảng cáo đến đối tượng này, kèm các ưu đãi hấp dẫn, tăng tỷ lệ chốt đơn.

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

(Hình 4 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

3. Tạo danh sách khách hàng tiềm năng

Facebook Pixel có thể tạo ra danh sách đối tượng tiềm năng. Danh sách này sẽ bao gồm những người có cùng sở thích, cùng phân khúc với khách hàng đã tương tác, mua hàng trên website. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm kha khá thời gian để tìm các khách hàng tiềm năng.

4. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads để chuyển đổi

Facebook Pixel có tầm quan trọ

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

(Hình 5 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

ng trong việc tối ưu hóa quảng cáo bằng tính năng Facebook Tracking Pixel Date. Nếu không sử dụng Pixel, các Facebook Ads của bạn chỉ tối ưu nhấp chuột liên kết. Khi có Pixel thì bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để nó liên kết chặt chẽ với các mục tiêu bạn đề ra, như mua hàng và đăng ký.

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

(Hình 6 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

5. Tối ưu hóa quy trình Facebook Ads dựa trên giá trị

Đây là một tính năng rất hữu ích, Facebook Pixel sẽ tối ưu hóa Facebook Ads dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa Facebook thu thập các thông tin dữ liệu bao gồm lịch sử mua hàng, số tiền khách hàng chi trả. Từ đó, Facebook Ads sẽ hiển thị với những khách hàng có khả năng mua sản phẩm mà bạn đang chạy quảng cáo.

Facebook Pixel mang đến những lợi ích nào?

(Hình 7 : Ảnh sưu tầm trên mạng )

6. Làm sao cài đặt ?

👉Bước 1: Tạo Pixel trên Facebook
👉Bước 2: Thêm mã pixel Facebook vào trang web của bạn
👉Bước 3: Thiết lập sự kiện Facebook pixel
👉Bước 4: Xác nhận pixel của bạn đang hoạt động với trình trợ giúp Facebook pixel
👉Bước 5: Thêm thông báo pixel Facebook vào trang web của bạn
Bài viết được trích và dịch từ “How to Set Up Meta Pixel (Formerly Facebook Pixel)” từ Hootsuite.

Đó là tất cả những gì mà Tâm Phúc Software tổng hợp và chia sẻ đến mọi người. Sự tiện lợi và tối ưu của Facebook Pixel chắc chắn là thứ các bạn cần cho các chiến dịch ADS trong tương lai nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp và cá nhân của mình

Tác giả: Hoài Giang

Để lại bình luận tại đây

Liên hệ



}