Chiến lược của bạn – Giải pháp của chúng tôi – Hãy hành động ngay
tam-phuc-multichannel-la-gi-loi-ich-cach-tiep-thi-da-kenh-nhu-the-nao

Là một doanh nghiệp, việc để theo đuổi phát triển thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hiện nay, việc kinh đoanh được đưa ra rất nhiều chiến lược và sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để tạo thương hiệu tiếp cận tới khách hàng tốt nhất có thể. Và cách tối ưu hiệu quả thì Multichannel là được xem giải pháp có thể quản lý của mình trên các nền tảng đó. Vậy Multichannel là gì? Có những lợi ích và cách tiếp thị đa kênh như thế nàoTrong bài viết này, Tâm Phúc sẽ phân tích và cung cấp thông tin về mô hình này, để bạn có thể khai thác và triển khai chiến lược tiếp thị đa kênh thành công nhé.

  1. Multichannel là gì?

    Tâm Phúc multichannel là gì
    (Nguồn ảnh Tâm Phúc: Multichannel là gì)

Multichannel (được dịch là tiếp thị đa kênh) là mô hình chiến lược áp dụng toàn bộ các kênh truyền thông hoặc các nền tảng khác. Vì thế, nền tảng đem lại sự tương tác cao giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng với doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau. 

Tiếp thị đa kênh không giới hạn về kênh bán hàng, kể cả bán hàng online hay offline vẫn trơn tru. Do đó, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô bán hàng trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng thường truy cập. Những kênh phổ biến như là:

  • Mạng xã hội (Zalo, Facebook, Instagram,…)
  • Các cửa hàng bán sỉ, lẻ
  • Doanh nghiệp xây dựng website 
  • Bán hàng qua ứng dụng di động 
  • Hình thức chiến dịch Affiliate 
  • Email trực tiếp

Ngoài ra, hình thức truyền miệng trong giao tiếp cũng là hình thức người dùng cảm thấy hài lòng với sản phẩm/dịch vụ, và họ sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ với những người xung quanh.

2. Những lợi ích Multichannel mamg lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Như đã đề cập ở trên, Multichannel là xu hướng của thời đại số. Chúng đem lại lợi ích cho người bán lẫn người dùng như:

2.1 Tăng độ nhận biết và sự chú ý
tam-phuc-tang-do-nhan-biet-va-chu-y
(Nguồn ảnh Tâm Phúc: Tăng độ nhận biết và sự chú ý đến doanh nghiệp)

Một trong những lợi ích của tiếp thị đa kênh, thì multichannel trên phương diện mở rộng, giúp tăng sự chú ý khách hàng và độ nhận biết đến các kênh của bạn nhanh hơn. Chính nhờ điều này, bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Đối với những sản phẩm/dịch vụ dùng thử hay trải nghiệm cho người dùng. Bạn cần xây dựng và đưa ra những chiến lược phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ nhằm chia sẻ và truyền tải những thông điệp bổ ích về sản phẩm/dịch vụ. Nhằm tạo ra các điểm chạm phù hợp với thời gian và quá trình mua hàng của khách hàng.

2.2 Thu thập nhiều Data khách hàng

Các doanh nghiệp đẩy mạnh nhiều hoạt động hay thông tin từ các sản phầm/ dịch vụ qua nhiều kênh nhằm để tương tác với khách hàng. Từ đó, để có thể thu thập dữ liệu thông tin của khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách thân thiện, tạo sự thiện cảm đối với khách hàng.

tam-phuc-thu-thap-nhieu-data-khach-hang
(Nguồn ảnh Tâm Phúc: Thu thập data khách hàng)

2.3 Tiếp xúc nhiều điểm hơn

Tạo chiến lược đa kênh bán hàng đồng nghĩa có nhiều điểm tiếp xúc hơn trong kênh. Từ đó, có nhiều dữ liệu và dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất và đo lường thành công của thương hiệu.

Vì thế, bạn cần có sự trợ giúp từ đội ngũ hỗ trợ marketing và luôn đảm bảo có sự liên kết giữa các bộ phận với nhau để đem lại kết quả cao.

3. Cách tiếp thi đa kênh hiệu quả

  • Ưu tiên tìm hiểu và phân tích khách hàng: Các doanh nghiệp cần sử dụng các nền tảng dữ liệu nhằm để thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn và thực hiện phân tích mục tiêu đối tượng. Phân tích dữ liệu về hành vi sử dụng của khách hàng và thông tin nhân khẩu học, phân loại đối tượng để xác định và lựa chọn khách hàng để phác thảo thông điệp tiếp thị phù hợp .
  • Hiểu tùy chọn kênh: Thực hiện các hoạt động Marketing hiệu quả và tiếp cận, hiểu được khách hàng tốt nhất bạn nên xem khách hàng thích kênh nào nhất. Từ đó, bạn lựa chọn công cụ, chiến lược, hoạt động marketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu phù hợp. Để khách hàng có cái nhìn yêu thích kênh của bạn, doanh nghiệp bạn cũng nên điều phối thông tin qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến.
  • Đo lường sự phân bổ: Việc đo lường hiệu quả khi thực hiện chiến dịch Multi channel hoàn thành, doanh nghiệp cần đánh giá hiệu suất và đo lường sự phân bổ các kênh. Vì mỗi kênh có những đặc điểm khác nhau nên đo lường sẽ giúp doanh nghiệp biết kênh nào thành công và mức độ kênh nào của bạn có ảnh hưởng nhất đến các kênh khác. Và biết được chiến dịch tiếp thị nào trên kênh trên từng kênh tương ứng.
  • Chọn nền tảng phù hợp: Tiếp thị đa kênh mà một doanh nghiệp lựa chọn sẽ giúp đạt được các mục tiêu từ đối tượng trên. Nền tảng đó phải cung cấp được phân tích dữ liệu và khả năng quản lý chiến dịch.

ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

4. Tạm kết 

Việc xây dựng một nền tảng tiếp thị đa kênh là điều cần thiết nhất hiện nay. Doanh nghiệp áp dụng để có thể tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ tốt hơn. Như mong đợi, doanh số bán hàng phát triển và tăng vượt bật. Mong rằng với bài viết trên, Tâm Phúc cung cấp chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Multichannel (tiếp thị đa kênh).

———————————————————————————————–

Mọi người cũng có thể theo dõi Tâm Phúc để tiếp nhận thêm nhiều thông tin hữu ích qua : 

Fanpage Facebook: Công ty TNHH Công nghệ kết nối Tâm Phúc

Instagram: Tâm Phúc Official

Youtube: Tâm Phúc Chanel

Zalo OA:  https://zalo.me/140288220452448757

Tiktok :  @tamphucsoftware.tt

Viper/Telegram/WhatsApp/Skype:  0909 779 653

Bình luận (6)

  • najlepsze escape roomy

    Tháng Bảy 5, 2024 - 6:31 chiều

    hello there and thank you for your information – I have definitely
    picked up anything new from right here. I did however expertise some technical points using this web site, as
    I experienced to reload the web site a lot of times previous to I could get it to load correctly.
    I had been wondering if your web hosting is OK? Not that I
    am complaining, but slow loading instances times will often affect your placement in google and
    can damage your high-quality score if advertising
    and marketing with Adwords. Anyway I’m adding this RSS to my e-mail
    and can look out for a lot more of your respective
    intriguing content. Ensure that you update this again very soon..
    Escape room lista

  • Monty K

    Tháng Bảy 7, 2024 - 3:25 sáng

    Very interesting information!Perfect just what I was searching for!.

  • lease option

    Tháng Bảy 21, 2024 - 4:22 chiều

    Nice post. I learn something new and challenging on websites I stumbleupon on a daily basis. It will always be interesting to read through articles from other writers and use a little something from their websites.

  • asbestos ottawa

    Tháng Bảy 22, 2024 - 9:24 sáng

    Greetings! Very useful advice within this article! It’s the little changes that will make the largest changes. Many thanks for sharing!

  • Flum pebble flavors

    Tháng Bảy 22, 2024 - 4:35 chiều

    Spot on with this write-up, I absolutely believe that this website needs a lot more attention. I’ll probably be returning to read more, thanks for the advice!

  • lehenga

    Tháng Bảy 24, 2024 - 10:00 sáng

    Pretty! This has been an extremely wonderful article. Thanks for providing this information.

Để lại bình luận tại đây

Liên hệ



}